วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ข้อดีของความรัก

ข้อดีของความรัก
ใครๆหลายคน มักพูดกันว่า คนเราเมื่อมีความรัก เราจะมองโลกในมุมที่สดใสบ้างล่ะ เห็นโลกเป็นสีชมพูบ้างล่ะ มันก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะคะ แล้วคุณละคะ เคยถามตัวเองบ้างไหม ว่าตอนที่คุณกำลังมีความรัก คุณเป็น อย่างไร
ได้ชื่อว่าความรักแล้ว หลายๆคนก็มองถึงแง่มุมที่ดีๆ ของความรัก แต่อันที่จริงแล้ว ความรักในด้านลบ ก็มีนะคะ ใครเคยเจอความรักในด้านนี้ก็โชคร้ายหน่อย แต่ชีวิตคน มันคงไม่เจอแต่รักในด้านลบหรอกค่ะ อย่างที่เขาว่ากันว่า ฟ้า หลังฝนสดใสเสมอไงค่ะ
แต่เราอย่าไปมองถึงด้านลบเลยค่ะ เรามามองความรักในแง่มุมดีๆกันดีกว่า คนที่กำลัง มีความรักอยู่ถ้าตอนนี้ได้อ่านก็คงยิ้มแป้น แก้มปริกันไปเป็นแถวๆเลยสิท่า เอาล่ะๆ เราลองมามองตัวเราเองกัน ดีกว่านะคะว่าตั้งแต่เรามีความรักเนี่ย เรารู้สึกว่าตัวเรามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้ว หากมองแล้วเราจะรู้สึกว่า ตัวเรามีหน้าตาที่สดใสเปล่งปลั่งขึ้น จะยิ้ม จะหิว จะโกรธ เราก็ดูดีไปหมด เป็นเพราะอะไรหลายคนอาจสงสัย ก็เพราะความรักทำให้คนเรามีจิตใจสดใสเบิกบาน เมื่อคนเราจิตใจสดใสแล้ว ความสดใสจากภายในก็จะส่งผลมา ถึงใบหน้า และดวงตาของเราด้วยล่ะคะ หากคุณยังสงสัยว่าจริงรึเปล่าก็ลองมองไปที่คนใกล้ๆตัวของคุณดูสิคะ ว่าตั้งแต่คนใกล้ตัวของคุณมีความรักเค้าสวยหรือหล่อขึ้นจริงรึเปล่า ความรักไม่เพียงที่จะช่วยให้คนเราสวยขึ้น ได้เท่านั้นนะคะ แต่ความรักเป็นแรงบันดาลใจ ให้คุณทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำหรือไม่คิดจะทำ ทำเพื่ออะไรนั้นก็คง ต้องถามตัวคุณดูเองแล้วล่ะคะ บางคนที่ไม่เคยคิดสนใจที่จะเรียน ทำตัวเสเพล กลับหันมาขยันเรียน ขยันท่อง หนังสือ เหตุผลก็เพื่อ อยากเอ็นให้ติดที่เดียวกับคนที่คุณชอบ บางคนเลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ เพื่อคนรัก ว้าว! ช่างเป็นอะไรที่วิเศษมากๆเลยนะคะเนี่ย ความรักอาจทำให้คนที่ไม่ชอบฟังเพลงหันมาอินกับเพลงได้อย่างไม่รู้ตัว หลายๆคนที่มีความรักเคยสังเกตบ้างรึปล่าว ว่าทั้งๆที่คุณ ไม่คนที่ไม่ชอบฟังเพลงเอาซะเลย แต่เมื่อคุณเริ่มมีรักคุณ กลับชอบที่จะฟังเพลงที่มีความหมายดีๆ ที่เกี่ยวกับความรัก อย่างไม่รู้ตัว ความรักยังทำให้คุณซึ่งเป็นคนจิตใจ หยาบ กระด้าง หุนหันพลันแล่น ใจร้อน กลับกลายมาเป็นคนทีมีจิตใจอ่อนโยน เยือกเย็น และข้อดีของความรักที่สำคัญ ที่สุดคือ คุณจะรู้สึกคิดถึง คนคนนั้นมากอย่างที่คุณไม่เคยคิดถึงใครมาก่อน รู้สึกอยากเข้าไปอยู่ใกล้ๆเธอหรือเขาคน นั้น อยากดูแลเธอหรือเขา อยากปกป้อง คุ้มครอง อยากเห็นหน้า อยากได้ยินเสียง อยากเข้าไปนั่งในใจเธอ หรือเขาคนนนั้น อยากบอกเขาหรือเธอคนนั้นว่าคุณรักเขา และอยากได้ยินคำว่ารักจากคนคนนั้นเช่นกัน

อันที่จริงแล้วข้อดีของความรัก มีอีกเยอะแยะมากมาย นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่คนกำลังมีความรักรู้สึก หากคุณ อยาก สัมผัสกับสิ่งดีเหล่านี้บ้าง ลองสิคะ ลองรักใครสักคนดู ความรักทำให้โลกนี้สวยงามค่ะ และจะทำให้คุณ มองโลกนี้สวยงามขึ้นอีกเยอะเลยล่ะคะ

เราอาจจะเป็นเพียงเพื่อนสนิทที่รับรู้ทุกเรื่องของกันและกัน
เราอาจจะแบ่งปันทุกอย่างที่ต่างมีให้กัน
แต่รุ้มั๊ย..ฉันเฝ้ารอวันนั้น ....
วันที่เราจะแบ่งปันหัวใจรักให้กันและกัน...วันนั้น และวันนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น